หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดที่ลิงค์ผู้สนับสนุน ด้านล่าง ให้บ้าง นะคะ

ขอบคุณค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รู้จักกับ Felt เว็บแฮนด์เมด สัญชาตินิวซีแลนด์


เที่ยวนี้ เรามารู้จัก เว็บ handmade  ใหม่ๆ กันดีกว่าค่ะ  พอดีว่า ศาลิน เบื่อๆ ขายของได้กี่ทีๆ ก็เป็นลูกค้าชาว อเมริกัน เลยคิดเล่นๆ  อยาก ลอง หาลงประกาศขายของ ที่ใหม่ๆ ที่ไม่ใช่เว็บของ อเมริกา ดูบ้างค่ะ เผื่อจะได้ ลูกค้าใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ ชาว อเมริกัน    … สร้าง ประสบการณ์ ไปเรื่อยๆ อิอิ   

ก่อนอื่น ต้อง บอกว่า …. เว็บนี้ สำหรับ ท่านที่ สามารถ ซิกแซก ดั้นด้น หา ที่อยู่ ในนิวซีแลนด์ และ เบอร์โทรศัพท์ในนิวซีแลนด์ มาลงทะเบียนได้ เท่านั้นนะคะ …. ซึ่งพอดี  ศาลิน กระเสือกกระสนหามาจนได้ แห่ะๆๆๆๆ   หาก หาไม่ได้   ข้าม เว็บนี้ไปได้เลยค่ะ ไม่ต้องอ่านต่อ …. แต่ถ้าใครอยากลอง อยากรู้ ว่าเอาที่อยู่จากไหน กระซิบมาได้นะคะ อิอิ   และที่สำคัญ  อย่าให้เขาจับได้ล่ะว่า  ไม่ได้อยู่ในนิวซีแลนด์   ถ้า ทำไม่ได้ ไม่ต้องไปสนใจ ไม่ต้องไปสมัครเลยนะคะ  เสียเวลาค่ะ 

1001

^^  เว็บ นี้ มัน จุกจิก จังแฮะ ต้องให้เรา เติมเงินเข้าระบบ มันก่อนด้วย ก่อนจะให้เราลงรายการขายได้ … แต่ ไม่เป็นไร  เพื่อเป็นการลองดูอะไรใหม่ๆ เดี๋ยวศาลิน จะลองโอนไปก่อนสัก 10 เหรียญ ละกัน อิอิ
t7
เบื้องต้น เรามาดูกันก่อน ดีกว่า ว่า Felt เขา เป็น อย่างไรกันบ้าง …. กระดึ๊บ ๆๆๆๆ
การ เป็น ผู้ขาย บน Felt เราจำเป็น จะต้อง อยู่ในนิวซีแลนด์ .........  และ ต้องจ่ายเงิน หรือ เติมเงินเข้าสู่ระบบ ของ Felt ก่อนนะคะ  เนื่องจาก ระบบการหักค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Felt  เป็น ระบบ pre-paid  หรือ ระบบเติมเงิน จ่ายก่อนใช้ทีหลัง  หักเงินตามค่าธรรมเนียมและค่าคอมมิชชั่นที่เกิดขึ้นจริง
การเติมเงิน เราจะต้องเติมขั้นต่ำ อย่างน้อย 10 $ ค่ะ ผ่านทาง paypal ด้วยการ หักเงินใน paypal หรือ หักเงินจากบัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต ก็ได้  ซึ่งเป็น วิธีที่ น่าจะนิยม และ เหมาะสำหรับ ผู้ขายจากต่างประเทศ(นอกประเทศนิวซีแลนด์) อย่างเราๆ
ค่าธรรมเนียม สำหรับการลงรายการขายสินค้า อยู่ที่  “0.5 $ / 1ชิ้น/ 1list” ค่ะ  แพงกว่า etsy นิดนึง ^^  แต่รายการสินค้า อยู่ได้ 4 เดือน เหมือนกันค่ะ  สินค้าแต่ละรายการ หากมีการกำหนด หมวดหมู่(categories) มากกว่า หนึ่ง จะถูก เก็บค่าธรรมเนียมเพิ่ม อีก 0.3 $ สำหรับ หมวดหมู่ที่สองค่ะ ฉะนั้น ถ้าไม่จำเป็น อย่าไปเผลอ ใส่หมวดหมู่ หรือ categories เพิ่ม นะคะ   โดย ค่าธรรมเนียมต่างๆ เหล่านี้ จะถูกหักจากบัญชีเงินที่คุณเติมไว้ ทันทีค่ะ
เมื่อขายสินค้าได้ Felt  จะหัก ค่าคอมมิชชั่น 5% จาก ราคาขาย ค่ะ เช่น  ราคาสินค้า 20 เหรียญ Felt จะ หักเงินจากบัญชีเติมเงินของคุณทันที่ 1 เหรียญ จ้า ….
ในการลง รายการสินค้า ช่วงแรก … ทาง Felt จะ ทำการตรวจสอบรายการสินค้าของคุณก่อน สำหรับ 5 รายการแรกค่ะ  เพื่อเป็นการรักษามาตรฐาน ของทางเว็บไซต์เขาเอง …. หาก 5 รายการแรก นี้ ผ่านการตรวจสอบแล้ว  รายการต่อๆไป ที่คุณ อัพเดท จะ ปรากฏต่อ ลูกค้าทันที โดย ไม่ต้องผ่านการตรวจสอบอีกค่ะ  ซึ่ง Felt บอกว่า ใช้เวลาในการตรวจสอบไม่เกิน 24 ชั่วโมงค่ะ  ก็ อดทน รอกันหน่อยเน้อ อิอิ
รูปภาพสินค้า Felt ให้ ลง ได้ 4 รูปนะคะ  อย่าลืม เลือก รูป สวยๆ เด่นๆ บอกรายละเอียดได้เยอะๆ ล่ะ .. และ อย่าลืม ว่า      สกุลเงิน ที่ ใช้ตั้งราคาขาย  เป็น สกุล $ ดอลล่าห์นิวซีแลนด์  นะจร๊าาาา ไม่ใช่  ดอลล่าห์สหรัฐ   ฉะนั้น ก่อนตั้งราคาขาย เปรียบเทียบค่าเงินกันดีๆ จ้า
t24
เป็นอย่างไรบ้างคะ …. อ่านแล้ว  อยาก ลอง ขาย ที่ Felt กันดูบ้างไหมล่ะ ….
ถ้าอยาก ลองดู เหมือนศาลิน ละก็   ตามมาเล้ยยยยยยย     
   
   1001

เอ้อ .. ศาลิน ลืม บอกไปค่ะ จากประสบการณ์ที่เจอมานะคะ … สินค้า ที่ เป็นพวก ไม้  มีองค์ประกอบเกี่ยวกับ ไม้ … ไม่ค่อยเหมาะ กับการขาย ที่นี่ เท่าไหร่นะคะ เพราะ  นิวซีแลนด์ กับ ออสเตรเลีย มีข้อกฏหมาย เกี่ยวกับ การนำเข้า ไม้ อยู่ค่ะ … ซึ่ง ค่อนข้างจะยุ่งยากเหมือนกัน ..  ใครจะขายอะไรที่เกี่ยวกับ ไม้ หรือ มีไม้เป็นองค์ประกอบ ก็ คิดดู ศึกษาดีๆ ก่อนเน้อ

t65
สาธุ สวัสดี
ศาลิน


Felt, เว็บ handmade, ขายของ Felt, ขายของhandmade, เว็บขายของต่างประเทศ, สมัคร Felt