หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดที่ลิงค์ผู้สนับสนุน ด้านล่าง ให้บ้าง นะคะ

ขอบคุณค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ขายของกับเว็บต่างประเทศ เริ่มต้นที่เว็บไหนดี (ตอน 2)

 
เว็บต่อไปที่ ศาลินจะแนะนำสำหรับชาวแฮนด์เมดทั้งหลายนะคะ “Ecrater” ค่ะ ที่นี่ หลายๆความเห็นบอกว่า ยอดขายรองจาก Etsy ค่ะ  แต่บางส่วน ก็ บอกว่า ที่ Artfire จะรองจาก Etsy ศาลินว่านะคะ คงขึ้นอยู่กับดวง กับโฉลกของแต่ละคนมากกว่ามั้งคะ ว่าจะถูกกับที่เว็บไหน อิอิ

แต่อย่างไรก็ตาม Ecrater มีข้อดีค่ะ ตรงที่ ไม่เสียค่าธรรมเนียมอะไรเลย Free 100% ค่ะ ไม่ว่าจะขายได้หรือไม่ได้ ก็ไม่เสียค่ะ ดังนั้นจึงสมควรอย่างยิ่งที่จะลงประกาศทิ้งไว้ที่นี่ Ecrater  ลง รูปได้มากกว่า 6 รูปนะคะ แต่ไม่รู้ว่าสูงสุดได้กี่รูป ศาลินเคยลองแค่ 7 รูปค่ะ  ฟอร์มการลงประกาศ ของ Ecrater ดู เหมือนไม่ยุ่งยาก แต่ศาลิน ก็ จะมีปัญหากับตรง ช่อง น้ำหนักค่ะ  ต้องใช้หน่วยเป็น ปอนด์มั้งคะ ศาลิน เลยใส่  0 มันให้หมดเลย อิอิ
 
online marketplace ECRATER
 
หากมีเวลาก็ควรไปลงประกาศไว้ที่ Dawanda ด้วยค่ะ เว็บแฮนด์เมด สัญชาติ เยแล้วมัน เอ๊ย … เยอรมัน ค่ะ ช่วงนี้  ยังไม่เสียธรรมเนียมอะไร ยกเว้น คุณจะจัดหมวดสินค้าของคุณเพิ่มเติม คือ เขาให้เลือกหมวดสินค้าได้ 2 หมวดค่ะ หมวดแรกจะฟรี แต่หมวดที่ 2 เนี่ย เสียเงินคะ อย่าเผลอไปใส่เชียวนะคะ ศาลินโดนมาแล้ว 0.4 ยูโร Crying or Very sad การลงรูป ลงประกาศที่นี่ ช้า ค่ะ ศาลินไม่ปลื้ม เว็บอื่น ลงประกาศเสร็จสิ้นภายในหน้าเดียว แต่ที่นี่ 3 หน้าค่ะ ถ้าโหลดเร็วนะ ศาลินจะไม่บ่นเลยค่ะ โหลดช้าจริงๆ กว่าจะลงรูปได้แต่ละรูป ต้องนับหนึ่งถึงยี่สิบในใจ ป้องกันการอารมณ์เสียQuestion  อย่างไร ถึงแม้ตอนนี้ ดาวันดาจะให้คุณลงประกาศฟรี แต่เมื่อคุณขายได้ คุณจะต้องเสียค่าคอมมิชชั่น 5% ของราคาขายที่เราตั้งไว้นะคะ(ค่าขนส่งไม่คิดค่าคอม)
 
dawanda shop
 
ต่อไปก็ เป็น ที่  The Handmade Artists’ Shop ค่ะ ศาลิน ไปเจอมาในทวิตเตอร์ ก็เลย ลองๆ เข้าไปดู  เป็นเว็บ สำหรับ ผู้ผลิตชิ้นงานแฮนด์เมดค่ะ ระวังนะคะ ถ้า ทางเว็บเขาไปเจอสินค้า ที่มีลักษณะเหมือนของเรา ไม่ว่าจะเจอที่เว็บไหน เขาจะแบนเราทันทีค่ะ .. ผู้ที่จะลงสินค้าขาย จะต้องเสียเงิน $5.00 ต่อเดือนค่ะ เสียตั้งแต่คุณสมัครเลย  Razz หลังจากนั้นจะลงขายกี่รายการก็ได้ เวลาขายได้ก็จะไม่คิดค่าคอมมิชชั่นอีก  แต่รู้สึกว่า traffic ที่นี่ จะช้าค่ะ ศาลินลงสินค้าไปสองวัน เข้าไปดู สินค้าของศาลินยังอยู่ในอันดับต้นๆ ของรายการใหม่อยู่เลย Confused
 
Handmadeartists' Shop
 
 
 เว็บขายแฮนด์เมด อีกเว็บหนึ่ง ที่ เห็น พูดถึงกันมากในเว็บบอร์ดพวกฝรั่ง ก็จะเป็น เว็บ misi ของ สหราชอาณาจักร ค่ะ ค่าเงิน เป็น ค่าเงินปอนด์ เว็บนี้ ผู้ขายต่างชาติ สามารถเข้าไปขายได้  กฏเกณฑ์การขายสินค้า ก็จะเหมือนๆ กับเว็บแฮนด์เมด อื่นๆ แหละค่ะ  ค่าลงสินค้า ก็ รายการละ 20 เพนนี เทียบเป็นเงินไทยก็ประมาณ เกือบๆ 9 บาท (แพงเอาเรื่องเหมือนกันเนาะ อิอิ)   เมื่อขายได้ จะมี ค่าคอมมิชชั่น อีก 3% ถ้าคิดจะขาย ก็อย่าลืม บวก ส่วนนี้เข้าไปด้วยนะคะ  ... เรื่อง traffic เป็นยังไง ..จากเท่าๆที่ อ่านๆมาในบอร์ดฝรั่ง  พวกเขาให้ เป็นรองจาก etsy  เยอะเหมือนกันนะคะ แต่ ศาลิน ว่าจะลองดู เพราะว่า  ตอนนี้ ค่าเงิน ดอลล่าห์ จาก etsy ล่วง และลูกค้าใน etsy ส่วนใหญ่จะเป็น อเมริกัน ก็ ว่าจะลองหันมาขายเป็นค่าเงิน ปอนด์ ลูกค้าเป็นพวกยุโรป ดูมั่ง  ใครสนใจ ก็ ลอง เข้าไปสมัครดูจ้า

ขายของที่ Misi ... Click




เมื่อวาน ศาลิน ไปเจอ เว็บ แฮนด์เมด ที่ไม่ใช่ ของ อังกฤษ และ อเมริกา มาอีกเว็บหนึ่งค่ะ  เปิดเจอในเฟซบุค Very Happy   แฮนด์เมด สัญชาติ อินเดียค่ะ  Crafts Villa  ใช้ค่าเงิน อินเดีย นะคะ ….     ที่นี่ ศาลิน ลองสมัครแล้ว จะยุ่งยากหน่อยก็ตรง ต้องกรอก รายละเอียดของธนาคารที่เราใช้ค่ะ ต้องมีพวก CODE ของธนาคารด้วย ซึ่งศาลินยังไม่ว่างหา ประกอบกับ การสมัครที่ยุ่งยาก  เมื่อสมัครแล้ว จะมีอีเมล์ ส่งมาหาเรา ให้เราส่ง รายละเอียดของร้าน รูปถ่ายนู่นนี่นั่น ไปให้เขา เพื่อยืนยัน ตัวตน ศาลินก็เลยทิ้งเอาไว้ก่อน เท่าที่อ่านๆดู  เห็นว่า ถ้าเราขายของได้ จะโดนหักค่าคอมมิชชั่น 15% นะคะ
กับ Crafts Villa หลังจากที่ศาลิน ได้ สมัครไป และมีอีเมล์ส่งกลับมาให้ยืนยันตัวตนด้วยการส่งรายละเอียดเกี่ยวกับร้านเราคืนกลับไปให้เขา  … ศาลิน ไม่ได้ทำนะคะ ทิ้งไว้ สามสี่วัน พอไปเช็คเมล์อีกครั้ง ก็มี เมล์หัวข้อว่า “Congratulations! Your Shop on Craftsvilla.com is Approved!‏” ส่งมาให้เราค่ะ   ลอง ล็อกอิน เข้าไปดูอีกรอบ  … เข้าได้ เฉยเลย ซึ่งตอนแรกๆ นั้นเข้ายังไม่ได้ Very Happy  เดี๋ยวว่างๆ จะลองลงรายละเอียดของขายแล้วมาเล่าให้ฟังนะคะ
 
craftsvilla.com
 
ในตอนนี้ มีแต่เว็บแฮนด์เมด(Handmade) ทั้งนั้นเลยนะคะ  รู้สึกว่า ศาลินจะเอาใจคนรัก งานแฮนด์ เมด (Handmade) น่าดู Razz เอาไว้ ตอนหน้า ศาลิน จะมาพูด ถึงเว็บที่เหลือ อีกประมาณ เว็บ สองเว็บนะคะ ในวันนี้  ศาลินต้องขอตัว ไป บริหารจัดการร้านของศาลินตามเว็บต่างๆก่อนนะคะ เผื่อจะได้ยอดขายกับเขาขึ้นมาบ้าง … เฮ้อ (ทำท่าปาดเหงื่อ )…
 

t22
 
สาธุ สวัสดี
ศาลิน



Tagged : ขายของ Ecrater, ขายของ Etsy, ขายของทาง internet, ขายของทางอินเตอร์เน็ต, ขายของที่ Artfire, ขายของที่ Dawanda, ขายของที่ ecrater, ขายของแฮนด์เมด, ขายของให้ต่างชาติ, ขายของให้ฝรั่ง, ขายของhandmade, ขายสินค้าแฮนด์เมด, เว็บขายของต่างประเทศ, เว็บขายของแฮนด์เมด, เว็บขายสินค้าแฮนด์เมด, เว็บขายสินค้าhandmade, Dawanda, Ecrater