หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดที่ลิงค์ผู้สนับสนุน ด้านล่าง ให้บ้าง นะคะ

ขอบคุณค่ะ

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บัตรเดบิตสมัครเป็นผู้ขายใน etsy หรือที่อื่นๆ ได้ไหมนะ


พอดีมีคนสอบถาม หลังไมค์ มากันบ่อยมากค่ะ …  จริงๆศาลิน เคยตอบไว้แล้ว ใน  สมัครขายของ กับ Etsy แต่ บางท่าน อาจจะไม่ได้อ่าน หรือ เสริชหาไม่เจอโดยตรงซะทีเดียว  วันนี้ ศาลิน เลย ขอขึ้นเป็นหัวข้อ นี้เลยแล้วกันค่ะ
สมัยนี้ การซื้อขาย ชำระเงิน ค่าสินค้า ทางอินเตอร์เน็ต สะดวกสบายมากขึ้นแล้วนะคะ แม้คุณจะเป็นคนที่ไม่มี (บัตร)เครดิต อะไรเลย อย่างศาลิน  อิอิ  … ถ้าเป็นเมื่อก่อน อาจจะ เซ็ง .. อุ๊ วะ  อะไรๆ ก็ต้องใช้แต่บัตรเครดิต .. แต่เดี๋ยวนี้ไม่แล้วค่ะ เมื่อ ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารกรุงเทพ เข้าใจ หัวอก คนไม่มีบัตรเครดิตอย่างศาลิน  แฮ่ แฮ่ …แลบลิ้น   
บัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย หรือ บัตรเดบิตบีเฟิสต์ ของธนาคารกรุงเทพ จะมีบริการ ที่ทำให้ บัตรเดบิต ของเรา เป็น เสมือน บัตรเครดิต ใช้ซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทั่วโลกกันเลยทีเดียว Very Happy ของ ธนาคารกสิกร จะใช้ชื่อ บริการว่า K-Web Shopping Card ส่วนธนาคารกรุงเทพ บัตรเดบิตบีเฟิสต์ ก็ใช้ชื่อ บริการ Bualuang iPay ใครสนใจ ของธนาคารไหน ก็ ลองกดเข้าไปศึกษารายละเอียดการสมัครกันเลยนะคะ
จริงๆแล้ว ศาลิน ใช้ แต่ บัตรเดบิต ของ ธนาคาร กสิกร นะคะ  ยังไม่เคยใช้ บัตรบีเฟริสต์ ของธนาคารกรุงเทพ  เรื่องขั้นตอนการสมัครใช้งานใช้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธนาคาร  ลอง ติดต่อ สอบถาม ธนาคาร กันโดยตรงเลยนะคะ 
เมื่อ ได้ บัตรเดบิตมาแล้ว   ส่วนประกอบหลักๆ ที่จะต้องใช้ เสมอ เมื่อ เกิดการทำธุรกรรม ของบัตรเครดิต ก็ คือ
1. ชื่อผู้ใช้  หรือ ชื่อย่อบัตร
2. เลขที่บัตร
3. รหัส C V V 
4. วดป.หมดอายุของบัตร    

ภาพด้านล่าง เป็น ภาพ รายละเอียด บัตรเครดิตเสมือน จากบริการ K-Web Shopping Card  ของธนาคารกสิกรไทย นะคะ
ตัวอย่าง สิ่งที่จะได้รับ จากกสิกร

รายละเอียด 4 อย่างด้านบนที่กล่าวมา ลูกค้าที่ใช้บริการ Bualuang iPay และ K-Web Shopping Card จะได้รับ มาอยู่แล้วนะคะ  เวลาจะใช้ ซื้อสินค้า หรือ ใช้ สมัครเพื่อจ่ายอะไร ก็ ไม่ควรลืม 4 อย่างข้างบนค่ะ คือ ต้องใช้อยู่เสมอ …. ยกตัวอย่างเช่น การกรอกข้อมูล บัตรเครดิตใน paypal  

กรอกบัตรเดบิต paypal

เมื่อคุณ ได้เลขที่บัตร ได้รหัสCVV ได้ วดป.หมดอายุของบัตร มาแล้ว     คุณสามารถ นำ ไปสมัคร เว็บขายของต่างๆ ที่คุณต้องการได้ทันทีค่ะ  ไม่ว่า จะเป็น Ebay , Paypal , Etsy , Artfire    แต่สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่คุณต้องไม่ลืมก็คือ …… ยอดเงินในบัญชีธนาคารของคุณ จะต้องมีเงิน ด้วยนะคะ …. หลายคน มาบ่นว่า    ก็ กรอกข้อมูล ไปตาม บัตรเครดิต ทุกอย่างแล้ว   ทำไม ไม่ผ่านล่ะ   … ศาลินลองถามกลับไปว่า เงินในบัญชี มีเท่าไหร่คะ …  บ้างก็ตอบว่า 20   บ้างก็  50  หรือ มีติดไว้แค่ไม่กี่บาท  เพราะ จริงๆ ไม่ได้ใช้บัญชีนี้เป็นหลัก เลยไม่ได้ ใส่ใจเรื่องตัวเลขคงเหลือในบัญชีเท่าไหร่นัก …..  
ค่ะ !!!!! …. ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณคิดว่า ระบบ มันจะให้ผ่านไหมคะ
ตอนศาลิน สมัคร อีเบย์ … สมัครให้ตาย ก็ไม่ผ่านค่ะ ยังไง ๆ มันก็ไม่ผ่านสักที ทั้งๆ ที่ศาลิน ว่า กรอกทุกอย่างถูกหมดแล้วนะคะ เพราะว่า เราก็ไม่ได้ โง่ สักเท่าไหร่ … อิอิอิ ยิ้มแฉ่ง  สมัครอยู่ 5-6 รอบ .. จนเซ็ง สับสน   ตอนนั้น เงินในบัญชี มีอยู่แค่ สิบกว่าบาทค่ะ เพราะว่า ไม่ได้ใช้บัญชีนี้ประจำ ก็เลย ปล่อยทิ้งๆ ไว้ …
วันหนึ่ง มี เพื่อน โอนเงิน มาฝากซื้อของ เข้าบัญชี นี้ค่ะ … บัญชีก็เลยมีเงิน     แต่ตอนแรกก็ยังไม่ได้คิดอะไร   ยังไม่ได้ ไปซื้อของ อยู่ว่างๆ ก็  ลอง ใส่ข้อมูลสมัครใหม่ค่ะ ….  
สมัครผ่านเฉยๆเลย ประหลาดใจ      ศาลินเลยถึงบางอ้อ ว่า …. อืมมมมม อย่างน้อย ต้องให้บัญชี มีเงินติดไว้หน่อยนะ …..
อ้อ … ที่อยู่ (Billing address) และ ชื่อผู้ใช้ (Name on card)  ก็ ต้อง ตรงกับบัตรด้วยนะคะ …

ช่วงระยะเวลาหลังๆ  ศาลิน ทำธุรกรรมการเงิน ผ่าน บัตรเดบิต บ่อยมากค่ะ เรียกได้ว่า ใช้ทุกเดือนเลย เอาไว้จ่าย ค่ามือถือ ค่าโทรศัพท์บ้าน ค่าอินเตอร์เน็ต  ค่าทุกๆอย่างค่ะ ที่สามารถจ่ายทางอินเตอร์เน็ตผ่านบัตรเครดิตได้ …. ศาลิน ว่า มันสะดวกดีค่ะ นี่ถ้า ค่าน้ำ จ่าย ผ่านอินเตอร์เน็ตได้เมื่อไหร่ คงแทบไม่ต้องออกจากบ้านค่ะ อิอิ ขยิบตา
สุดท้าย ขอให้ ทุกๆ ท่าน เพลิดเพลิน กับการใช้จ่าย บัตรเดบิต นะคะ …  

สุด ท้าย ขอให้ ทุกๆท่าน ประสบความสำเร็จกับการขายของให้ฝรั่งนะคะ .. สู้ๆ   .. อ่านเสร็จแล้ว กดลิงค์ผู้สนับสนุน ให้ศาลินบ้างนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ศาลินอีกทางหนึ่ง   bye ค่ะ

t57

สาธุสวัสดี
ศาลิน