หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดที่ลิงค์ผู้สนับสนุน ด้านล่าง ให้บ้าง นะคะ

ขอบคุณค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ขายของกับเว็บต่างประเทศ เริ่มต้นที่เว็บไหนดี (ตอน 1)

 
 
สำหรับคนที่กำลังคิดจะเริ่มต้น ขายของทางอินเตอร์เน็ต กับเว็บต่างประเทศ ศาลิน เชื่อค่ะ อันดับแรกที่คุณนึกถึงเลย คงไม่พ้น EBAY แน่นอน เมื่อก่อนศาลิน ก็ลองผิดลองถูก กับ อีเบย์ อยู่เหมือนกันค่ะ แต่รู้สึกว่า ไม่ไหว เสียค่าใช้จ่าย ยิบ ย่อย เยอะไปหมด เลย แถม ผู้ค้าหน้าใหม่ๆเนี่ย ถ้าของไม่แปลก ไม่ดีจริง และดวงไม่ช่วย ซะแล้วละก็ แจ้งเกิดได้ยากซะด้วย เล่นเอาศาลิน ท้อไปเหมือนกันค่ะ ถอดในไปนาน กับการขายของให้ต่างชาติ พอเริ่ม มีแรงบันดาลใจใหม่ ก็เริ่มหาข้อมูลค่ะ โดยตัดอีเบย์ ออกทิ้งไปอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ไปลองตอดๆ ไว้หน่อยเหมือนกัน เผื่อฟลุค
 
t57
 
หลังจากที่ตัด Ebay ออกจากการทุ่มเทครั้งใหม่แล้ว ศาลินก็เริ่มต้น ที่แรกที่ Etsy ค่ะ  เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อน  แต่ เว็บ Etsy เนี่ย จะขายได้ เฉพาะ จำพวก สินค้า แฮนด์เมด (Handmade) , สินค้าแนว Vintage ที่มีอายุ มากกว่า 20 ปีขึ้นไป หรือ สินค้าสำหรับผลิตชิ้นงานฝีมือ(วัตถุดิบ) เท่านั้นค่ะ ถ้า ไม่เข้าข่ายพวกนี้ ระวัง โดน Etsy ไล่แบนค่ะ … ที่สำคัญ เสียเงินค่าลงสินค้าไปแล้วมาโดนแบนนี่สิ มันน่าเจ๊บกะใจนัก
Question
หลังจากที่ทดลองลงสินค้า กับ Etsy ศาลิน ก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆค่ะ ว่า มีที่ไหนน่าสนใจอีก ก็ ไปเจอ ที่ Bonanza ค่ะ พอดี เสริชเจอ คนที่โพสไว้ แกบอกว่า ที่อีเบย์น่าเบื่อ เลยมีผู้ค้าหนีไปซบอก Bonanza กันก็มากค่ะ ศาลินว่ามันน่าสนใจดี ก็เลย ไปถามอากู๋ ด้วยคำว่า ”Bonanza” อากู๋ ขึ้น Bonanza เขาใหญ่ มาให้เพียบเลยค่ะ … แสดงว่า เว็บนี้ ยังไม่เป็นที่รู้จัก หรือ ยังไม่มีใครเขียนถึงมากนัก ในหมู่คนไทย … ผิดกับ Etsy ที่จะมีคนเขียนถึงเป็นคู่มือ มากมาย …. ไม่เป็นไรค่ะ ศาลิน จะลองเสี่ยงดู กับเว็บนี้ .. เมื่อใช้ ก็ ติดใจค่ะ เว็บโหลดเร็ว ลงรูปได้ตั้ง 6 รูปแน่ะ แถม มีสถิติให้ดูอีกต่างหาก รายละเอียดอื่นๆ เดี๋ยวเรามาว่ากันทีหลังนะคะ
 
esty

ขายของ ที่ bonanza
 
 
แค่ Bonanza ไม่พอค่ะที่อยากรู้ ก็คนมันว่าง ผสม กับ กดดันกับคำว่า เหมือนคนไร้ค่า นี่ค่ะ ก็ หาข้อมูลกันต่อไป … ก็ มาเจอ กับ Artfine ค่ะ
 
กดสมัคร artfire ตรงนี้ ฟรี ค่าธรรมเนียมระดับ Pro 3 เดือนกันเลยนะค่ะ
ขายของที่ ARTFIRE
 
ช่วงแรก ศาลิน สุ่มดุ่ยๆ ลุยกับสามเว็บนี้ค่ะ ใช้เวลาในการ ตั้งค่าต่างๆ และแต่งหน้าตาร้าน วันละเว็บกันเลยทีเดียว ทำไงได้ ศาลินไม่สันทัดภาษาปะกิตกับเขานี่คะ แต่ว่า ค่าที่ใช้ในการตั้งต่างๆ ส่วนใหญ่ จะเหมือนๆกันค่ะ ก็จำพวก ข้อความแสดงถึงการตัวตน การจ่ายเงิน การขนส่งสินค้า การรับประกันสินค้า คืนสินค้า ละค่ะ เราแต่งไว้แล้วเซฟไว้เป็นข้อมูลส่วนตัวเลยค่ะ เพราะใช้ได้เรื่อยๆ ถ้าเราจะสมัครเว็บพวกนี้ นอกจาก Ebay Etsy Bonanza Artfire สี่เว็บนี้แล้ว … ยังมี อีกหลายๆ เว็บเลยนะคะ เอาไว้ ศาลิน จะมา สาธยาย เล่าให้ฟังต่อใน ตอนที่สอง แล้วกันนะคะ วันนี้ อาการปวดหลังปวดคอ กำเริบแล้วค่ะ … แบบนี้ละค่ะ นั่งหน้าคอมมาก สุขภาพเลยแย่ … อย่าลืม รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน
 
Smile
 
t58
 
 
สาธุ สวัสดี
ศาลิน


Tagged : ขาย artfire ฟรี, ขาย artfire ฟรี 3 เดือน, ขาย งาน handmade, ขายของ Etsy, ขายของต่างประเทศ ฟรี, ขายของทาง internet, ขายของทางอินเตอร์เน็ต, ขายของที่ Artfire, ขายของที่ Bonanza, ขายของแฮนด์เมด, ขายของให้ต่างชาติ, ขายของให้ฝรั่ง, ขายของhandmade, ขายสินค้าแฮนด์เมด, สมัคร artfire ฟรี, สอน ขาย etsy, สอน etsy, เว็บขายของต่างประเทศ, เว็บขายของแฮนด์เมด, เว็บขายสินค้าแฮนด์เมด, เว็บขายสินค้าhandmade, เว็บbonanza, Bonanza, bonanza.com, Etsy