หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดที่ลิงค์ผู้สนับสนุน ด้านล่าง ให้บ้าง นะคะ

ขอบคุณค่ะ

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สมัครขายของ กับ Etsy

 
วันนี้เรามา เขียน ถึงเรื่องการสมัครเว็บขายสินค้าแฮนด์เมด ยอดนิยม อย่าง Etsy กันนะคะ อันดับแรก กดเข้าเว็บไปที่ www.etsy.com  เลยค่ะ 

อ่านไปด้วย ทำไปด้วยกันดีกว่า


คลิ๊กที่รูปได้เลย  แล้วกดปุ่ม Open My Etsy Shop ทันที


จากนั้น กดที่ เมนู sell ที่อยู่ด้านบนซ้าย จะได้หน้าตาอย่างนี้นะคะ ทำตามภาพไปเลยค่ะ
 
 
สมัคร etsy
 
 
เมื่อกด  ปุ่ม sell on etsy  จะได้ หน้าตา ตามภาพด้านล่างนี้ นะคะ …..  กรอกข้อมูลไปเลยค่ะ
 
 
สมัคร etsy
 
เมื่อกด register แล้ว … จะมี อีเมล์ยืนยันตัวตน ส่งไปที่ อินบ็อกซ์ ของอีเมล์เรานะคะ ให้เราเข้าไปที่ อินบ็อกซ์ หาเมล์จาก etsy แล้ว กดลิงค์ยืนยันตัวตนค่ะ
หลังจากยืนยันตัวตนแล้ว  เข้ามาที่ etsy เหมือนเดิม  แล้วกด ที่ เมนู your shop อยู่ด้านบนฝั่งขวา นะคะ จะเข้าสู่ หน้า Customize your shop.
1. เริ่มแรก ตั้งชื่อให้ร้านคุณก่อนนะคะ  กดเข้าไปที่ Enter your shop name ค่ะ แล้ว ใส่ ชื่อ ร้านคุณ แล้ว กด  save ได้เลย
 
ตั้งค่า etsy
 
 
2. ต่อไปให้ใส่ รายละเอียดของร้าน ค่ะ  กดที่  Add shop title อาจจะใส่ว่า ร้านของคุณเป็นร้านแบบไหน ขายสินค้าจำพวกอะไรก็ได้ค่ะ โม้ไปเลย
3. Add shop announcement ตรงนี้ เอาไว้ใส่ โปรโมชั่น หรือ ประกาศต่างๆ ที่จะแจ้งลูกค้านะคะ แรกๆ เปิดร้านยังไม่มี ก็ยังไม่ต้องก็ได้ค่ะ ค่อยมาใส่ทีหลังได้
4. ภาพ  banner ของร้าน …. ศาลิน แนะนำให้ ควรจะมี นะคะ เพิ่มสีสันให้กับร้านของคุณ แบนเนอร์ทำไม่ยากค่ะ  ใช้ โปรแกรมแต่งภาพ ทั่วๆไปทำได้ค่ะ แค่เซ็ทภาพให้ได้ขนาด 760px  x 100px และไฟล์ไม่เกิน  2 Mb. เองค่ะ
ตัวอย่าง ของหน้าร้าน ที่ตั้งค่าเสร็จแล้วนะคะ
 
 
1669_46c707063ec6c4612c0f20c57119a3a3_thumb
 
ต่อไป กดเข้าไปที่ Add shop policies ค่ะ เพื่อตั้งค่า เงื่อนไขการส่ง การจ่ายเงิน ต่างๆ
 
ตั้งค่า etsy
ตั้งค่า etsy
 
เสร็จแล้ว อย่าลืม ตั้งค่า Shop Owner ด้วยนะคะ สำคัญค่ะ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในตัวคุณ  ตั้งค่าไปตามภาพเลยนะคะ
 
 Shop Owner etsy
 
 
เท่านี้ ก็ จะจบ ในส่วนของ Customize your shop.  แล้วค่ะ …. ต่อไปก็ไปตั้งค่า วิธีการจ่ายเงิน กันนะคะ   กดไปที่ เมนู “Get Paid” ค่ะ  เลือก Paypal แล้วใส่ email ที่ใช้ paypal ของคุณ ซะ ก็ เรียบร้อยแล้วค่ะ
 
 
Paypal Etsy
 
 
ถัดไปเป็นส่วนของ “Billing” ค่ะ เพื่อตั้งค่า บัตรเครดิต และ ที่อยู่เพื่อจัดส่งบิลของคุณ ที่จะใช้ กับ ทาง Etsy นะคะ ไม่ยากค่ะ ลองทำกันเลยนะคะ
 
 
บัตรเครดิต etsy
 
สำหรับใครที่ไม่มีบัตรเครดิต จะใช้  บัตรเดบิตก็ได้นะคะ แต่ ต้องเป็น บัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย หรือ  บัตรเดบิตบีเฟิสต์ ของธนาคารกรุงเทพ เท่านั้นค่ะ  เพราะว่า เขามีบริการ  ที่ทำให้ บัตรเดบิต ของเรา เป็น เสมือน บัตรเครดิต ใช้ซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทั่วโลกกันเลยทีเดียว Very Happy  ของ ธนาคารกสิกร จะใช้ชื่อ บริการว่า K-Web Shopping Card ส่วนธนาคารกรุงเทพ  บัตรเดบิตบีเฟิสต์ ก็ใช้ชื่อ  บริการ Bualuang iPay  ใครสนใจ ของธนาคารไหน ก็ ลองกดเข้าไปศึกษารายละเอียดการสมัครกันเลยนะคะ
 
เพียงเท่านี้ ก็ เสร็จแล้วนะคะ สำหรับการตั้งค่าหลักๆ ในการเปิดร้าน กับทาง Etsy ต่อไปก็ เหลือเพียง การประกาศลงสินค้าค่ะ …. ตอนหน้า  ศาลิน จะมาพูดถึงการลง ประกาศสินค้า ให้นะคะ วันนี้ ขอลาไปนอนพักผ่อนก่อนค่ะ พอดีไม่ค่อยสบายตั้งแต่เมื่อวาน  เป็นหวัดนิดหน่อย Very Happy ไว้เจอกันใหม่นะคะ จุ๊บ จุ๊บ

สุด ท้าย ขอให้ ทุกๆท่าน ประสบความสำเร็จกับการขายของให้ฝรั่งนะคะ .. สู้ๆ   .. อ่านเสร็จแล้ว กดลิงค์ผู้สนับสนุน ให้ศาลินบ้างนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้ศาลินอีกทางหนึ่ง   bye ค่ะ
 
t16
 
สาธุ สวัสดี
ศาลิน



Tagged : ขายของ Etsy, ตั้งค่า etsy, สมัคร etsy, เว็บ etsy, เว็บ handmade, เว็บขายของแฮนด์เมด, เว็บขายสินค้าhandmade, เว็บซื้อขาย งานแฮนด์เมด, Etsy