หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดที่ลิงค์ผู้สนับสนุน ด้านล่าง ให้บ้าง นะคะ

ขอบคุณค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สมัคร ArtFire เสร็จแล้ว ตั้งค่าอะไรบ้าง ตอน 1

 

คิดเหมือน ศาลิน ไหมคะ ว่า เจ้า Artfire นี่ … มีปุ่ม มีเมนู อะไรไม่รู้ เยอะแยะไปหมด ยิ่งไม่เก่งภาษาอังกฤษ ด้วยแล้วละก็  โอ๊ยยยย ปวดหมอง  ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี พาลให้ขี้เกียจและเบื่อเซ็งได้เหมือนกัน  แต่ ไหนๆ ก็สมัครมาแล้วนี่คะ   ก็ต้อง ค่อยๆมาตั้งสติ กันใหม่ค่ะ  ค่อยๆ เริ่มกัน  โดย เราจะเริ่มต้นจาก  เมนู MyArtFire เสมอ นะคะ คิดอะไรไม่ออกบอกไม่ถูก เกี่ยวกับการตั้งค่า  ให้กด MyArtFire  ไปก่อนค่ะ  กดเข้าไป ก็จะเจอกับ สภาพแบบนี้ สำหรับ ท่านที่เพิ่งสมัครเข้ามา  โดยมักจะเริ่มต้น ที่ แท็บ Home เสมอ   ไปตั้งค่า ตามที่ เจ้า Artfire แจ้งมาเลยค่ะ

 

ตั้งค่า artfire

 

Set My Address

เริ่มต้นจาก ไอคอน Set My Address    กดเข้าไปค่ะ …. ในส่วน Set My Address จะมีส่วนของรายละเอียด ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. Contact Information ส่วนใหญ่ ที่ เมนูนี้ พวกเราจะตั้งกันไว้แล้วค่ะ เมื่อตอนกรอกข้อมูลการสมัคร

2. Personal Information  เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับ วันเดือนปีเกิด และ  เพศ

3. Update your password  ต้องการเปลี่ยนพาสเวิร์ด   ให้มาเปลี่ยนที่ตรงนี้นะคะ (แท็บ HOME ไอคอน SET MY ADDRESS)

4. Change your security question ตั้งค่าคำถาม คำตอบ เมื่อเกิดการลืม พาสเวิร์ด ค่ะ

 

Set My Banner

ไอคอน Set My Banner  … มีไว้เพื่อ ใส่ภาพ แบนเนอร์ของร้านคุณค่ะ กดเข้าไป ก็จะเปิดมาเจอตามภาพ   ให้ ไปกด ที่ปุ่ม รูปเฟือง เพื่อ ใส่รูปแบนเนอร์ ของคุณค่ะ … อย่าลืมนะคะ ว่า ขนาด 1000 x 200 px … ใช้ โปรแกรมแต่งภาพช่วยเอาค่ะ  อย่างของศาลิน ศาลินใช้ photoscape ค่ะ ง่ายดี หาภาพมาเซตขนาดให้ได้ตามที่กำหนด ก็ได้ภาพแบนเนอร์แล้ว ^^ 

 

ตั้งค่า banner artfire

 

เมื่อกด รูปเฟือง  Artfire จะเปิดหน้าต่างมา ดังรูปด้านล่างค่ะ  เพื่อ ให้เลือก ไฟล์ของแบนเนอร์  เลือกไฟล์ แล้ว กด open ซะ เพื่อให้ artfire ดาวน์โหลดภาพ

 

ตั้งค่า แบนเนอร์ artfire

 

 

ตั้งค่า แบนเนอร์ artfire

 

 

Set My Avatar

เมื่อได้ภาพแบนเนอร์ แล้ว ต่อไป ใส่รูปแทนตัว กันนะคะ  ในหน้าเดียวกัน  ให้ กดที่รูปเฟือง ตรงรูปเล็กๆ ด้านขวาค่ะ  ทำตาม วิธีการตั้งค่าแบนเนอร์กันไปเลย เลือกไฟล์ แล้ว รอโหลด ก็เสร็จค่ะ …

 

 

Setup My Bio

เป็นส่วนการตั้งค่า   My Biography Page   เช่น

1. About The Artisan: : Write a full bio about yourself and your business. This will be the main content of your bio page.    ใส่ข้อความ เกี่ยวกับ ตัวคุณค่ะ
2. Your Short Intro :  This displays in the sidebar of your studio.     แนะนำให้ใส่ข้อความสั้นๆ เกี่ยวกับ ร้าน เกี่ยวกับตัวคุณค่ะ

 

ตั้งค่า Bio Artfire
 

 

3. Interests Keywords :  For example, metal fabrication, HGTV, crocheting, etc.  เหมือนใส่ tag ให้กับร้านคุณค่ะ  มีผลทางด้าน การ ค้นหา
4. Skills and Techniques :  ร้านคุณ หรือ ตัวคุณ มีทักษะ หรือ อะไรเป็นพิเศษเฉพาะ ที่ ดูแล้ว น่าโดดเด่น ตื่นตา ตื่นใจ ใส่ไปเลยค่ะ

 

ตั้งค่า Bio Artfire

5. Find Me Online At:

(enter the URLs of your other sites, e.g. http://www.mysite.com)    ใส่ได้ 4 ที่

6. Your Artisan Bio Picture  ใส่ ภาพแทนตัว หรือ แทนร้านคุณค่ะ ขนาด 235 x 235 px นะคะ

7. Bio Gallery:  ลองเลือกหา ภาพสินค้า ที่ สวยๆ หรือ มีสินค้าชิ้นไหน ที่คิดว่า อยากโชว์  เป็นผลงานของคุณ  เลือกไฟล์ใส่เข้าไปค่ะ แล้วอย่าลืมบรรยายด้วยนะ ว่า ทำไมคุณถึงเลือก

 

ค่าต่างๆ ที่ใส่ไว้ในส่วน ของ Bio จะมาปรากฏเมื่อ มีผู้กด เมนู Bio ดังภาพ

 

ตั้งค่า Bio Artfire

 

 

ตั้งค่า Bio Artfire

 

ต่อไป กด ตั้งค่า policies  นะคะ   “ Set My Policies “

 

polices artfire

 

จะเข้าสู่หน้าการตั้งค่า เงื่อนไขต่างๆ และ ประกาศหน้าร้าน

 

polices artfire

 

อย่าลืม กด บันทึกนะคะ   ก่อนจะไป ตั้งค่า วิธีการจ่ายเงิน ของลูกค้ากัน …   อยู่ที่ แท็บ My Account ค่ะ  เลือก  Payment Methods     ในกรณีนี้ ศาลิน เลือก ให้ลูกค้าชำระ ด้วย paypal  นะคะ … ใส่ อีเมล์ ที่ใช้ paypal  ลงไปค่ะ

 

ตั้งค่าจ่ายเงิน artfire

 

ถึงตรงนี้   เราจะได้ ในส่วนของการ ตกแต่ง หน้าร้านค้า อย่างคร่าวๆ  แล้วนะคะ   ใครที่มีรายการสินค้า ก็เริ่มลง รายการของคุณได้เลยค่ะ    แต่ศาลินว่า  ก่อน เราจะลง รายการสินค้า เราไป ตั้งค่า ค่าขนส่ง กันก่อนดีกว่า  เวลา ลงสินค้าจะได้ไม่ต้องมาตั้งอีก หรือ หากใจร้อน  จะเลือกลง รายการสินค้าก่อนแล้วค่อยตั้งค่าขนส่ง  ก็ สามารถทำได้เช่นกันนะคะ แล้ว แต่คุณๆสะดวกกันค่ะ

 

t60

 

••←♥♥→••◊••←♥♥→••◊••←♥♥→••

♥..สาธุ  สวัสดี..♥

ศาลิน

 

 

tag : ตั้งค่า artfire, artfire, ค่าส่ง artfire , ค่าขนส่ง  artfire ,  ลงสินค้า artfire, ลูกเล่น  artfire, เครื่องมือ artfire,